0355630960
Lầu 19 tòa nhà SaiGon Trade Center - 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí MinhĐăng nhập

BẠN CÓ DA MẶT THUỘC LOẠI NÀO? HÃY CÙNG TÌM HIỂU NHÉ!

 

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường nhắm đến da dầu, da khô hay da nhạy cảm,… Thế nhưng làm sao để bạn có thể xác định được mình thuộc loại da nào?

Đôi khi sẽ khó cho bạn khi tìm ra loại da vì nó có thể thay đổi dựa theo thời gian và bị ảnh hưởng bởi khí hậu, nội tiết tố và chế độ dinh dưỡng.

Việc biết được da mình thuộc loại nào sẽ giúp bạn tìm ra được sản phẩm phù hợp với loại da của bản thân và đem lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng mỹ phẩm. Các bạn hãy áp dụng thử với cách dưới đây để kiểm tra tình trạng của da mình nhé!

Cách đầu tiên đó là nhận biết qua quan sát da: Buổi sáng thức dậy, khoan hãy bước ra khỏi giường, với tay lấy chiếc gương soi và quan sát thật kỹ 2 vùng T và U, bạn sẽ tự soi da mà không cần đến máy móc:

● T nhờn nhiều – U nhờn nhiều: à đích thị là da nhờn.

● T nhờn nhiều – U nhờn ít/U khô: à  da hỗn hợp thiên nhờn.

● T nhờn ít – U khô: à  da hỗn hợp thiên khô.

● T khô – U khô: à da khô

 Cách thứ hai đó là nhận biết qua giấy thấm dầu: Để phân biệt đúng loại da mình, bạn cần chuẩn bị một miếng giấy thấm dầu, áp lên mặt ngay sau khi bạn thức dậy.

1. Da thường

Tờ giấy thường chỉ có một chút dầu ở vùng chữ T. Vì đây là loại da khỏe mạnh, được cân bằng rất tốt, không quá dầu mà cũng không quá khô. Bạn sẽ cảm thấy da mình khá mềm, mượt và đều màu, hồng hào. Da thường không nhạy cảm.

Ai đang sở hữu làn da này thì quả là may mắn.

da thường

 

2.  Da khô

Nếu da bạn thuộc loại da khô thì miêng giấy thấm đó sẽ ít thấm nhưng đồng thời bạn sẽ cảm thấy da mình khô, bong tróc và thiếu hụt dầu cũng như độ ẩm. Điều này làm cho hàng rào chức năng da bị suy yếu.

Da khô rất dễ bị xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, điểm nốt, đau rát và các dấu hiệu lão hóa khác.

da khô

 

3.  Da dầu

Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì trên miếng giấy thấm sẽ có rất nhiều vết dầu, tập trung chủ yếu ở trán, mũi và má. Da dầu thường gặp khá nhiều vấn đề đó là thường xuyên bị bóng nhờn nơi mặt, da không được mịn và rất dễ xuất hiện mụn khi sử dụng mỹ phẩm.

serum cho da dầu

Với loại da khó kiểm soát bã nhờn thì bạn nên sử dụng loại serum cho da dầu, giúp da dưỡng ẩm vừa phải mà không chứa dầu để giữ cho làn da mềm mại và ngậm nước đúng cách.

 

4. Da hỗn hợp

Hầu hết mọi người đều có làn da hỗn hợp. Lúc này miếng giấy kiểm tra sẽ thấm dầu ở trán, mũi và cằm, còn má thì hầu như không có. Những phần da bị dầu hơn được gây ra bởi sự sản sinh dầu quá độ. Những phần da khô hơn của loại da hỗn hợp thì do thiếu hụt dầu và thiếu lipid tương ứng.

da hỗn hợp

 

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường rất khô, rất dễ bị đỏ và tấy rát. Thế nên việc sử dụng các loại mỹ phẩm cũng phải hết sức cẩn thận và chỉ sử dụng loại dành riêng cho da mình. Có đến 90% chị em phụ nữa cho rằng da mình nhạy cảm. Những biểu hiện nổi mẩn, nổi ngứa, dễ bị mụn,… đều được quy về 1 lý do duy nhất: da nhạy cảm. Điều này sai hoàn toàn

"Da nhạy cảm là làn da ko thể lau mặt bằng khăn, ko thể đeo khẩu trang và càng không thể trang điểm, bởi có vật gì chạm vào nó đều sẽ nổi đỏ, từ ngứa ngáy nhẹ cho đến sưng viêm nặng"

 

Hy vọng với 2 cách nhận biết đơn giản trên đây sẽ giúp bạn nhận định được loại da của mình và có phương pháp chăm sóc phù hợp nhất!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

 
Website Miễn Phí - Moma.vn
Public group · 3,674 members
Tham gia nhóm
DẬY THIẾT KẾ SITE GOOGLE, BLOGSPOT, WORDPRESS. , SEO .CHIA SẺ SÁCH CÁC NGÀNH HỌC MIỄN PHÍ CHO CÁC BẠN YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH.CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ CNTT
 

Được gợi ý cho bạn

KPI

KPI

Chi tiết

687 Lượt xem

Kế hoạch

Kế hoạch

Chi tiết

719 Lượt xem

lớp mon 3

lớp mon 3

Chi tiết

713 Lượt xem

Bảng mô tả

Bảng mô tả

Chi tiết

723 Lượt xem

Hãy Xem Khách Hàng Đã Nói Gì Về Chúng Tôi

CÁC BÁC SĨ DA LIỄU NÓI GÌ VỀ VISKIN???

CHIA SẺ CỦA BÁC SĨ DA LIỄU VỀ DA NHIỄM CORTICOID VÀ HƯỚNG ĐIỀU TRỊ

CHIA SẺ CỦA BÁC SĨ DA LIỄU VỀ DƯỢC MỸ PHẨM VISKIN

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ VISKIN???

DIỄN VIÊN CÁT TƯỜNG VÀ CHIẾN DỊCH "NÓI KHÔNG VỚI MỸ PHẨM CHỨA CORTICOID"

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA CỦA DIỄN VIÊN - MC CÁT TƯỜNG

NỮ DIỄN VIÊN - HOTGIRL #MEENA và BÍ KÍP CHỐNG NẮNG SUỐT 10 TIẾNG

TY NGUYỄN - HOTGIRL ĐÒI TRÀ SỮA -TẬU NGAY KEM FACE ARGAN VỪA MỚI RA LÒ⚜️

G

0355630960
Nhắn tin!